Video Tin trong nước

Cộng đồng người Việt là cầu nối quan trọng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt – Séc

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm UBNN về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và làm việc với cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc đồng thời tham dự chương trình Tọa đàm kết nối doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng doanh nhân, tri thức kiều bào tại CH Séc.
16:18 - 30/08/2022

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc. Đồng thời mong muốn bà con người Việt tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn, đóng vai trò là cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. 

Cùng ngày, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu cùng đoàn công tác đã tham dự chương trình Tọa đàm kết nối doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng doanh nhân, tri thức kiều bào tại Cộng hòa Séc. Đánh giá cao cộng đồng doanh nhân tri thức Việt Nam tại Séc, ông Ngô Hướng Nam – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ vui mừng khi cộng đồng doanh nhân tri thức tại Séc có số lượng đông đảo, có trí tuệ - tài lực. Ông mong muốn trong thời gian tới, doanh nghiệp hai bên tăng cường kết nối qua đó tạo động lực phát triển chung, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa đặc biệt là nông sản Việt vươn sang các quốc gia châu Âu trong đó có Cộng hòa Séc. Ông kỳ vọng trong tương lai thế hệ thứ 2 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, trí tuệ, tâm sức của mình để góp phần tăng cường sức mạnh, vị thế của cộng đồng ở nước sở tại cũng như có nhiều đóng góp thiết thực cho Việt Nam./.

Thực hiện: Hải Đăng - Nho Biền/VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.