Video Tin trong nước

Công khai bán bóng cười bất chấp lệnh cấm

Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, phối hợp với đội Quản lý thị trường số 2 – Cục QLTT TP. Hà Nội vừa kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh của các quán bar, cà phê trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, đã phát hiện nhiều cơ sở ngang nhiên kinh doanh bóng cười, bất chấp lệnh cấm.
23:11 - 26/08/2019

Kiểm tra một quán cafe trên phố Nguyễn Hữu Huân, tổ công tác liên ngành đã phát hiện nhiều túi ni lông chứa bóng cười và một bình khí cười được cơ sở sử dụng để tự bơm khí cười. Mỗi quả bóng cười ở đây được bán với giá 70.000 đồng. 

Trong một quán cafe khác cũng trên phố Nguyễn Hữu Huân, tổ công tác bất ngờ kiểm tra vào lúc 23h20 phút, phát hiện tại tầng 3 của quán này có khách đang sử dụng “bóng cười”. Tất cả đều có tuổi đời còn rất trẻ, thậm chí trong số đó có một học sinh lớp 11 và một học sinh lớp 5. Điều đáng nói, cả 2 cơ sở kinh doanh này đều có dán thông báo "Nghiêm cấm hành vi mua, bán, sử dụng Shisha, “bóng cười”, tem giấy, cỏ Mỹ”.

Trong 1 tuần ra quân, Công an Quận Hoàn Kiếm đã phát hiện và thu giữ gần 40 bình khí các loại, khoảng 1000 vỏ bóng cao su và hàng loạt các tang vật khác liên quan đến bóng cười. Do chế tài còn hạn chế, trong khi lợi nhuận từ việc kinh doanh “bóng cười” cao, nên nhiều cơ sở dù đã bị xử lý,  vẫn tiếp tục tái phạm. Vì vậy bên cạnh việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuyên truyền, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết không mua bán, hoặc để khách sử dụng “Shisha”, “bóng cười”. Và hơn hết, chính người dân, đặc biệt là giới trẻ cần nhận thức rõ tác hại của các sản phẩm trên, để tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.