Video Bản tin Sức khỏe 24H

Công nghệ mới mang hy vọng cho người gặp vấn đề về răng lợi

Tất cả những vấn đề mà người trồng răng implant bằng các công nghệ cũ thường gặp phải nay đã có thể được khắc phục hoàn toàn bằng công nghệ trồng răng implant DCT, mang tới hy vọng mới cho những người bị mất răng.

07:08 - 16/12/2023

Công nghệ mới mang hy vọng cho người gặp vấn đề về răng lợi

Ông Hải (64 tuổi) ở Hà Nội bị mất nhiều răng hàm, từng sử dụng công nghệ trồng răng implant truyền thống để khôi phục lại những chiếc răng mất. Tuy nhiên, kết quả sau khi điều trị không thực sự đáp ứng được các kỳ vọng. Ông luôn cảm thấy khó chịu vì thức ăn thường bị giắt ở vị trí răng implant sau mỗi bữa ăn, kèm theo đó là hơi thở có mùi khiến ông khá e ngại khi giao tiếp với mọi người

Nguyên nhân gây ra những tình trạng này có thể là do ông Hải trồng răng bằng công nghệ implant cũ, bác sĩ thường chỉ dựa vào kinh nghiệm và cảm giác tay để thăm dò vị trí cấy ghép nên có thể chưa xác định được vị trí chính xác. Răng implant kiểu cũ sử dụng trụ phục hình bán sẵn chỉ có 1 kích thước và hình dạng, không ôm khít với đường viền lợi và dễ tạo ra các khoảng trống khiến thức ăn thừa dễ đọng lại tại các vị trí bị hở, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm và phá hủy trụ implant bên dưới. Phần mão răng sứ được đắp nhiều lớp cũng khiến răng sứ bị bong vỡ khi ăn nhai. Tại Nha khoa Lạc Việt Intech ứng dụng công nghệ trồng răng implant cá nhân hóa bằng kỹ thuật số DCT vào quá trình điều trị để đảm bảo các yếu tố an toàn nhất, thẩm mỹ nhất, bền vững nhất nhằm khắc phục những vấn đề mà ông Hải đang gặp phải. Khi ứng dụng công nghệ Digital vào cấy ghép, bác sĩ sẽ khảo sát tình trạng xương hàm trên phim CT Cone Beam, sau đó tiến hành đặt trụ implant trên máy vi tính trước. Giúp cho bác sĩ có thể nhìn thấy rõ các cấu trúc giải phẫu nguy hiểm như ống thần kinh hàm dưới để tránh khi đặt implant, tính toán chính xác tuyệt đối vị trí, hướng của trụ implant. Các thông số này sẽ được chuyển qua một máng hướng dẫn phẫu thuật sản xuất bằng công nghệ in 3D. Khi phẫu thuật trên bệnh nhân thật, bác sĩ phẫu thuật chỉ việc cố định máng này vào trong miệng, và tiến hành khoan theo hướng dẫn.

Các bác sĩ sẽ sử dụng trụ phục hình cá nhân hóa ôm khít đường viền lợi và răng sứ nguyên khối. Việc này giúp khách hàng có một chiếc răng implant rất sinh lý, vừa đẹp, vừa bền, lại vừa ăn nhai rất thoải mái, không bị giắt thức ăn hay hôi miệng

Công nghệ DCT được tiên phong ứng dụng tại Nha khoa Lạc Việt Intech đã hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ trong quá trình điều trị và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Hy vọng với công nghệ này, quý khách hàng sẽ sở hữu một chiếc răng implant với đầy đủ các tiêu chí đẹp, bền và chắc chắn như răng thật./.

Thực hiện:  Thùy Dương