Video Tin trong nước

Công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học

Từ ngày 4/5 toàn bộ các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đón học sinh đi học trở lại. Đến nay, mọi công tác nhằm đảm bảo an toàn nhất cho các học sinh và giáo viên đã được các nhà trường hoàn tất.
20:54 - 03/05/2020

Nhiều trường công lập trên địa bàn Hà Nội đã lên phương án tách lớp, học đan xen giữa trực tiếp và trực tuyến, học lệch ca để đảm bảo giãn cách học sinh. Nhiều trường cũng đã gửi thông báo đến phụ huynh học sinh đề nghị chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, chai nước riêng cho học sinh, phối hợp với nhà trường kiểm tra sức khỏe của học sinh trước khi đến lớp.

Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5 theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học khẩn trương triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại, trong đó có việc tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp học.  

Mặc dù việc bố trí học tập trong thời kỳ diễn ra dịch Covid-19 khá phức tạp, nhiều yêu cầu phải đáp ứng để bảo đảm các tiêu chí về an toàn trường học, nhưng các thầy cô giáo và các nhà trường đều hết sức nỗ lực, lên kế hoạch cụ thể để các em học sinh có thể bắt nhịp sớm nhất với việc học tập.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.