Video Tin trong nước

Công tác hợp tác quốc tế góp phần thúc đẩy phát triển bền vững ở Việt Nam

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Vụ Hợp tác quốc tế, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm khoa học quốc tế “Công tác hợp tác quốc tế với 75 năm xây dựng và phát triển của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh”.
09:58 - 12/09/2024

Công tác hợp tác quốc tế góp phần thúc đẩy phát triển bền vững ở Việt Nam

Phát biểu tại tọa đàm, PGS,TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định: Công tác hợp tác quốc tế của Học viện không ngừng được mở rộng cả quy mô và chất lượng, góp phần trực tiếp và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp cũng như nghiên cứu tư vấn chính sách cho Đảng và Nhà nước, nâng cao vị thế, uy tín của Học viện trên trường quốc tế. Học viện hiện có quan hệ với hơn 60 nước và gần 200 đối tác quốc tế, với hàng chục bản ghi nhớ hợp tác đối tác chiến lược trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trung cao cấp, nghiên cứu tư vấn chính sách, trải dài khắp các châu lục và khu vực trên thế giới. Đặc biệt là chương trình đào tạo lãnh đạo cấp cao với Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Singapor... 

Các nhà ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế tham dự tọa đàm đánh giá cao những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác quốc tế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định Học viện và các tổ chức quốc tế đã hợp tác cùng nhau xây dựng năng lực cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nghiên cứu tư vấn chính sách, góp phần kết nối các chuyên gia quốc tế và Việt Nam, tăng cường năng lực làm việc trong môi trường quốc tế, để thúc đẩy phát triển bền vững ở Việt Nam./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn