Video Tin trong nước

Công tác phòng chống dịch là trọng tâm trong quý I/2021

Nhằm tăng cường siết chặt công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, sáng 19/2, Bộ Y tế triển khai họp trực tuyến với các tỉnh có dịch Covid-19 để hướng dẫn các kịch bản dập dịch một cách nhanh chóng.
16:36 - 19/02/2021

Phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hà Nội, Bộ Trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Chính trị đã yêu cầu yêu cầu đối với các địa phương, trong quý I thì công tác trọng tâm hàng đầu là phòng chống dịch. Theo nhận định của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, dịch Covid-19 lần này là chủng mới, tốc độ tăng nhanh hơn 70%, đặc biệt lây trong khu công nghiệp, lại trong dịp Tết nên độ phức tạp càng lớn. 

Vì vậy trong công tác phòng chống dịch, Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh cần chỉ đạo trực tiếp, gắn trách nhiệm cho người đứng đầu sở, ban, ngành, địa phương, không lơ là, chủ quan.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đề nghị, qua thực tiễn phòng chống dịch thời gian qua cho thấy, địa phương nào có kịch bản phòng chống dịch tốt, nơi đó sẽ sớm dập được dịch, vì vậy các địa phương cần xây dựng kịch bản đối phó với từng giai đoạn, số ca nhiễm; lên kịch bản theo từng trường hợp như: Số người cần xét nghiệm, công suất xét nghiệm, số giường bệnh cần sử dụng, khu cách ly F1, F2. Đi cùng với những kịch bản này là nhân sự, hậu cầu, chuyên môn, vật tư và đặc biệt cần sự phối hợp giữa các địa phương với các đơn vị quân đội, công an.

Thực hiện: Cao Thắng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.