Video Tin trong nước

Công viên di sản - Nơi kiến trúc và tri thức khoa học tụ hội

Nằm tại xóm Tiềng, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam là một địa chỉ du lịch không chỉ hấp dẫn về cảnh quan, mà còn nổi bật bởi giá trị tri thức Việt được lưu giữ tại đây.
18:07 - 06/10/2022

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 90 km, Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (Meddom Park) có không gian yên bình, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên, khác hẳn với cuộc sống ồn ào nơi đô thị. Trong đó, khu vực trung tâm - điểm nhấn của công viên rộng khoảng 15 ha, được bao quanh bởi dòng suối Vàng với nhiều tiểu cảnh tuyệt đẹp cho du khách tham quan, ngắm cảnh.

Không chỉ được đắm mình trong những tiểu cảnh tuyệt đẹp, du khách đến Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam còn có cơ hội chiêm ngưỡng khu triển lãm trưng bày hình ảnh, tư liệu của nhà khoa học, những người có góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Với sứ mệnh đặc biệt là “không gian di sản các nhà khoa học”, tại Meddom Park hiện đang lưu giữ gần 1 triệu đơn vị tài liệu, hiện vật của gần 3.000 nhà khoa học Việt Nam như: GS Tôn Thất Tùng, GS Trần Đại Nghĩa, GS Nguyễn Văn Nhân, GS Hồ Đắc Di…. Những di sản vô giá đó đã được tổng hợp thành sách hoặc được trưng bày tới công chúng bên trong Tòa nhà Quyển sách giúp du khách hiểu và tự hào về những nhà khoa học của Việt Nam.

Ngoài khu vực trưng bày di sản của các nhà khoa học, công viên còn có những hạng mục khác như: Không gian hội thảo, sự kiện; không gian lưu trú; không gian ẩm thực; cùng khu vực giáo dục kĩ năng sống và khu giải trí. … Các công trình được xây dựng theo trường phái tự nhiên và nghệ thuật sắp đặt. Mỗi công trình là một “tác phẩm nghệ thuật” độc bản, nhưng hài hòa với tổng thể chung như: Tòa nhà cánh bướm, cánh cam, con công… Chính vì vậy, công viên đã thu hút rất đông du khách ghé thăm.

Với địa thế độc đáo, kết hợp du lịch và khoa học; không khí trong lành, cảnh quan yên bình, thơ mộng; có Bảo tàng Di sản các nhà khoa học; nhiều điểm check in đẹp lung linh cùng nhiều trò chơi dân gian thú vị; dịch vụ nhà hàng phục vụ ăn uống, giải trí... Công viên di sản hiện là tổ hợp công viên hiện đại hàng đầu tại Hòa Bình, thuộc “top” các điểm đến hấp dẫn nhất Tây Bắc mà du khách nên ghé thăm.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.