Video Tin trong nước

Công viên khoa học tự nhiên và du lịch sinh thái – Nét độc đáo của du lịch Thái Lan

Đất nước Thái Lan luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu. Trong đó phải kể đến công viên khoa học tự nhiên và du lịch sinh thái Sireeruckhachati, thuộc Đại học Mahidol, tỉnh Nakhon Pathom.
15:09 - 31/08/2023

Công viên khoa học tự nhiên và du lịch sinh thái – Nét độc đáo của du lịch Thái Lan

“Công viên khoc học tự nhiên và du lịch sinh thái Sireeruckhachati” khởi đầu là vườn cây thuốc “Sireeruckhachati” được khởi xướng từ năm 1982 bởi Trường Đại học Mahidol với mục tiêu là bảo tồn cây thuốc, phục vụ cho việc giáo dục, học tập, nghiên cứu và phát triển cây thuốc; đồng thời là nơi vui chơi giải trí cho cán bộ và sinh viên của Đại học Mahidol. Hiện nay, công viên đã và đang nghiên cứu, bảo tồn trên 900 loại cây thuốc. Trong đó, có nhiều nguồn gien cây thuốc đặc hữu, quý hiếm, có giá trị kinh tế cao.

Đến thăm quan, học tập tại “Công viên khoa học tự nhiên và du lịch sinh thái Sireeruckhachati”, ngoài việc được tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát nơi đây, du khách còn có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về cách mà Thái Lan đã làm trong việc bảo tồn nguyên vị và bảo tồn chuyển chỗ các loài cây thuốc.

Các hoạt động trải nghiệm như thế này cũng giúp Công viên khoc học tự nhiên và du lịch sinh thái Sireeruckhachati thu hút được du khách và nhiều người trẻ yêu thích.

“Công viên khoc học tự nhiên và du lịch sinh thái Sireeruckhachati” thực sự không chỉ giúp khôi phục, bảo tồn và phát triển các loài cây thuốc có giá trị mà còn góp phần chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, nâng cao ý thức của nhân dân trong việc chung tay bảo vệ tài nguyên cây thuốc... Đồng thời tạo ra một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên