Video Tin trong nước

Công viên Thống Nhất sau khi kết nối với không gian đi bộ hồ Thiền Quang

Không gian đi bộ hồ Thiền Quang đã triển khai được gần 2 tháng, góp phần tạo thêm một điểm đến hấp dẫn của thủ đô mỗi cuối tuần, đồng thời mang đến diện mạo mới cho công viên Thống Nhất.
07:06 - 26/02/2023

Công viên Thống Nhất mang diện mạo mới sau khi kết nối với không gian đi bộ hồ Thiền Quang

Đoàn tàu gắn với tuổi thơ nhiều thế hệ người Hà Nội với lộ trình chạy vòng quanh công viên Thống Nhất. Trải qua lịch sử hàng chục năm, đoàn tàu này đã từng có thời gian xuống cấp trầm trọng và đối mặt với nguy cơ dừng hoạt động. Thế nhưng, việc kết nối không gian phố đi bộ hồ Thiền Quang đã đem đến cơ hội mới để chuyến tàu tuổi thơ được cải tạo, nâng cấp để tiếp tục hành trình phục vụ thiếu nhi.

Không chỉ đổi mới đoàn tàu tuổi thơ với những toa tàu rực rỡ sắc màu chạy trên đường ray bao quanh công viên, nhiều hạng mục khác cũng được cải tạo, nâng cấp, bổ sung nhiều trò chơi, dịch vụ giải trí để biến công viên Thống Nhất trở thành không gian mở dành cho tất cả mọi người. Khắp các lối đi trong công viên đều được lát đá và phủ bởi thảm thực vật xanh, điểm xuyết thêm những bông hoa đầy sắc màu. Bên cạnh những khoảng xanh là đường dạo ven hồ, vài cây cầu nhỏ kết nối các khu vực với nhau tạo nên những điểm check-in nổi bật với các bạn trẻ. 

Diện mạo mới thông thoáng và đẹp mắt hơn là cảm nhận của hầu hết người dân khi đến công viên lịch sử này, đặc biệt sau thời điểm kết nối với không gian phố đi bộ hồ Thiền Quang.

Sau 60 năm hoạt động, công viên Thống Nhất đã mở sang một trang lịch sử mới khi chuyển sang mô hình công viên mở phục vụ miễn phí người dân, kết nối với không gian phố đi bộ hồ Thiền Quang. Hy vọng thời gian tới, công viên sẽ tiếp tục có những đổi mới, tạo thêm không gian vui chơi, giải trí trong công viên, tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện để thu hút người dân đến với điểm đến lịch sử của thủ đô./.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương