Video Tin trong nước

Cột cờ Lũng Cú - Điểm đến thiêng liêng nơi cực Bắc của Tổ Quốc

Cột cờ Lũng Cú là một trong những điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất tại Hà Giang. Nơi đây không chỉ là điểm tham quan khám phá mà còn là niềm tự hào của dân tộc, là nơi đánh dấu lãnh thổ Việt Nam linh thiêng.
15:57 - 28/10/2024

CỘT CỜ LŨNG CÚ - ĐIỂM ĐẾN THIÊNG LIÊNG NƠI CỰC BẮC CỦA TỔ QUỐC

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang 154km về phía Bắc, Cột cờ quốc gia Lũng Cú - Hà Giang nằm trên đỉnh Lũng Cú (hay còn gọi là núi Rồng), thuộc xã Lũng Cú huyện Đồng Văn, nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

Nằm ở độ cao gần 1.500 m so với mực nước biển, Cột cờ được xây dựng theo mô hình Cột cờ Hà Nội, có tổng chiều cao 34,85m, lá cờ rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em cùng chung sống hòa thuận, đoàn kết trên lãnh thổ Việt Nam. Phần thân cột được thiết kế theo hình bát giác, gắn 8 hình trống đồng và 8 bức phù điêu bằng đá xanh minh hoạ các giai đoạn qua từng thời kỳ lịch sử của đất nước cũng như con người và phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc Hà Giang.

Để lên được đỉnh cột cờ, du khách phải đi qua 839 bậc thang. Trong đó, chặng đầu gồm 425 bậc đá, từ chân núi đến nhà chờ; chặng thứ 2 gồm 279 bậc đá, từ vị trí nhà chờ lên đến chân cột cờ, chặng thứ ba là 135 bậc bằng thép nằm trong lòng cột cờ. Trên đỉnh là cột bằng inox cao khoảng 8m, treo cờ tổ quốc có chiều dài 9m, chiều rộng 6m.

Từ nhiều năm nay, Cột cờ Lũng Cú không chỉ là biểu tượng Tổ quốc Việt Nam nơi cực Bắc của đất nước, mà còn là một trong những điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất tại Hà Giang. Mỗi ngày, tại đây đón hàng trăm du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Đứng trên Cột cờ Lũng Cú và ngắm nhìn vẻ đẹp đơn sơ, bình dị của những bản làng từ phía xa và lá cờ tổ quốc tung bay giữa đất trời bao la, mỗi du khách lại cảm thấy thêm tự hào và yêu quê hương, đất nước. 

Trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, cột cờ Lũng Cú vẫn mãi là biểu tượng của sức mạnh, lòng tự hào, tự tôn, tinh thần kiêu hãnh, ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Đồng thời, là một trong những điểm đến mà mỗi du khách đều muốn đến một lần trong đời./.

Thực hiện: Thế Hùng - Ngọc Toàn