Video Tin quốc tế

Cuba khống chế thành công vụ cháy kinh hoàng tại Matanzas

Lực lượng cứu hỏa Cuba đã dập tắt được vụ cháy ở kho chứa nhiên liệu bên Vịnh Matanzas kéo dài hơn 5 ngày qua. Với khoảng 40% cơ sở dự trữ nhiên liệu chính bị thiêu rụi, đây là vụ cháy tồi tệ nhất, gây thiệt hại vô cùng lớn trong lịch sử đảo quốc Caribe.
21:24 - 10/08/2022

Nhờ lực lượng chữa cháy bằng nước mở đường, các lực lượng chữa cháy bằng bọt chuyên dụng đã lần đầu tiên tiếp cận được hiện trường. Hai lực lượng này đã kết hợp để dập tắt các đám cháy vẫn còn âm ỉ bên trong 4 bể chứa nhiên liệu. Trong khi đó, nước cũng liên tục được xối xuống 4 bể chứa còn lại trong tổng số 8 bể chứa tại đây để giữ cho thành bể không bị quá nhiệt và tiếp tục bắt cháy. 

Vụ cháy bắt đầu từ cuối tuần trước khi sét đánh trúng 1 bể chứa tại khu công nghiệp tỉnh Matanzas. Sức nóng từ đám cháy sau đó đã tạo ra hiệu ứng domino, lần lượt khiến 4 bể chứa khác gần đó bắt cháy. 

Đây là vụ cháy tồi tệ nhất, gây thiệt hại vô cùng lớn trong lịch sử đảo quốc Caribe. Theo một số nguồn tin, khoảng 40% nhiên liệu ở cơ sở dự trữ nhiên liệu chính của nước này đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy cũng khiến 1 lính cứu hỏa thiệt mạng, 14 người mất tích và hơn 100 người bị thương do bỏng và hít phải khói độc.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.