Video Tin trong nước

Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa hoàn thành đợt kiểm tra, rà soát việc tuân thủ pháp luật trong kinh doanh vàng tại 116 doanh nghiệp.
08:04 - 27/10/2024

Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng

Theo đó, đợt kiểm tra đã diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 15/10/2024, tập trung vào các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Quá trình kiểm tra, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội - thành viên Ban chỉ đạo 389 thành phố đã tập trung kiểm tra các giấy tờ pháp lý, việc chấp hành các quy định của các doanh nghiệp. Đợt kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: kinh doanh vàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, chất lượng không đảm bảo, không rõ nguồn gốc, nhập lậu và gian lận về giá cả. Hoạt động này không chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn góp phần quan trọng vào việc ổn định thị trường vàng, ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, đồng thời bảo vệ lợi ích quốc gia.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã thực hiện các biện pháp hành chính một cách đúng quy định pháp luật, không gây phiền hà hay sách nhiễu cho doanh nghiệp. Các lực lượng tham gia kiểm tra đã phối hợp chặt chẽ, thống nhất và đảm bảo hiệu quả cao nhất trong quá trình thực hiện./.