Video Tin trong nước

Cung điện Versailles mở cửa đón khách trở lại

Cung điện Versailles ở Paris, Pháp, ngày hôm qua đã mở cửa trở lại đón khách tham quan. Trong bối cảnh khách du lịch nước ngoài chưa được phép tới Pháp và người dân Pháp vẫn hạn chế ra ngoài, đây là thời điểm lý tưởng để tham quan cung điện được xây hồi thế kỷ 17 này.
10:28 - 08/06/2020

Cung điện Versailles được Vua Luis 14 xây dựng từ thế kỷ 17 là một công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp và là một điểm tham quan luôn luôn đông đúc vào thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Tuy nhiên, khi được mở cửa trở lại ngày hôm qua, hiếm khi nào khách tham quan lại được tận hưởng không khí “yên bình” như vậy trong cung điện này. 

Khách đến tham quan Cung điện Versailles được yêu cầu phải đeo khẩu trang và đi theo lộ trình một chiều qua 2.300 phòng của cung điện.

Cũng như nhiều điểm tham quan khác của nước Pháp, Cung điện Versailles đang bị thất thu nặng nề do dịch Covid-19. Năm ngoái có tới 8 triệu lượt khách tới tham quan khu vực này với doanh thu từ vé tham quan chiếm 75% thu nhập của Cung điện. 80% khách tới đây là người nước ngoài. Năm nay, sau 5 tháng, doanh thu vẫn chưa đạt 10% của năm ngoái. Thất thu từ du lịch đang đặt ra gánh nặng cho công tác duy trì, bảo dưỡng tòa Cung điện lộng lẫy này./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.