Video Tin trong nước

Cùng tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường cho các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP. Hà Nội vừa tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thủ đô CEF - “Liên kết - hợp tác - cùng phát triển”.
15:54 - 22/04/2023

CÙNG THÁO GỠ KHÓ KHĂN ĐỂ DOANH NGHIỆP THỦ ĐÔ PHÁT TRIỂN

Tại diễn đàn, nhiều doanh nghiệp cho biết, do ảnh hưởng chung từ thế giới, các doanh nghiệp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Từ đầu quý 1 năm nay, nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng và buộc phải cắt giảm thời gian làm việc.

Thời gian qua, mặc dù chính sách vay vốn ngân hàng đã cởi mở hơn, các ngân hàng hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp hơn nhưng doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn. Vì vậy các doanh nghiệp cần hỗ trợ về vốn và mở rộng thị trường từ các doanh nghiệp cũng như các cơ quan, sở ngành.

Cũng theo các đại biểu, việc Chính phủ giảm hoãn, giãn tiền thuê đất, giảm 2% thuế VAT vừa qua đã tháo gỡ phần nào khó khăn cho doanh nghiệp, nhưng để thực sự vượt qua giai đoạn khó khăn này thì các Bộ, ngành cần thông tin sát hơn về tình hình thị trường; tổ chức thêm các hoạt động xúc tiến thương mại cũng như hỗ trợ lãi suất vay, giãn nợ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh

  • Từ khóa