Video Sách và cuộc sống

Cuộc đời xa khuất

“Cuộc đời xa khuất” của nhà văn Lê hoài Nam đã giải nghĩa tận cùng mọi mặt về tâm lý, thái độ của một ông Vua trong những ngày cuối cùng tại vị, không chỉ dừng lại ở khao khát cao thượng hay sự bất lực trước diễn tiến thời cuộc, mà còn vạch tới ngõ sâu tăm tối của từng phận người trong tao loạn.
14:50 - 10/06/2021

Với thủ pháp nghệ thuật huyền ảo hậu hiện đại, ngòi bút của tác giả tỏ ra rất điêu luyện trong việc khơi nên những câu chuyện thực hư xung quanh nhân vật chính là Vua Tự Đức để cho chính nhà Vua được giãi bày, sau đó là những nhân vật trong triều. Cuốn sách để cho hậu thế cũng có tiếng nói phản biện, cùng những câu hỏi đau đáu cả trăm năm về chính sự, thời cuộc.

Là một triều đại kéo dài, có rất nhiều sự kiện, nhân vật đã đi vào lịch sử nhưng bằng ngòi bút đầy kinh nghiệm, tác giả đã đưa độc giả đến nhiều sự bất ngờ. Quan trọng hơn, khi đọc cuốn sách độc giả cảm thấy luôn gần gũi và có thêm góc nhìn khách quan với lịch sử, với vua Tự Đức và nhiều quần thần trong triều đình để thấu hiểu và cảm thông cho những bế tắc của một giai đoạn lịch sử.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.