Video Tin trong nước

Cuộc sống bệnh nhân xóm chạy thận Bạch Mai trong mùa dịch

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp cùng với giãn cách xã hội đã gây nhiều bất tiện cho cuộc sống của người dân. Đối với những bệnh nhân chạy thận lại càng khó khăn hơn. Họ đang phải cùng lúc vất vả mưu sinh trong dịch bệnh đồng thời chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.
17:41 - 01/09/2021

Căn phòng ẩm thấp, chật chội với diện tích chưa đầy 10m2. Đây đã là năm thứ 19 ông Tuấn trọ một mình tại xóm chạy thận ngõ 121 Lê Thanh Nghị này. Cuộc sống của một bệnh nhân chạy thận vốn dĩ đã quá nhiều thiếu thốn, mệt mỏi nay lại càng khó khăn hơn bởi lệnh giãn cách xã hội do dịch COVID-19.

Đó cũng là tình cảnh chung của 132 bệnh nhận chạy thận hiện đang trọ tại xóm trọ này. COVID-19 đối với người bình thường đã nguy hiểm, với những bệnh nhân này có thể là bản án tử hình nhanh hơn nếu không may mắc phải. 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của những bệnh nhân chạy thận tại đây, đã có rất nhiều nhà hảo tâm quyên góp nhu yếu phẩm và chính quyền địa phương giúp đỡ, chia sẻ tạo điều kiện cho bệnh nhân có thể ra vào viện khám chữa bệnh trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16.

Người dân và chính quyền cũng đã thiết lập vùng xanh tại khu phố, thay phiên trực, kiểm soát chặt chẽ người ra vào, hạn chế tối đa việc người ngoài tiếp xúc với bệnh nhân trong xóm, đảm bảo qui định phòng dịch. Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, cư dân xóm chạy thận tại đây đều hi vọng dịch bệnh qua mau, cuộc sống trở lại bình thường, để họ tiếp tục kế sinh nhai và chặng đường chạy thận gian nan phía trước.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.