Video Tin trong nước

Cuốn sách "Đảo giấu vàng – Cuộc phiêu lưu của Jim Hawkin" – Niềm cảm hứng cho người ưa khám phá

Đảo giấu vàng, cuốn sách của tác giả Robert Louis Stevenson thuộc thể loại truyện phiêu lưu kì thú, với nhiều chi tiết hồi hộp, thậm chí rùng rợn, khiến cho độc giả qua nhiều thế hệ say mê, đắm chìm vào cuộc thám hiểm của cậu bé Jim Hawkin.
21:22 - 15/08/2021

Nhiều chi tiết của cuốn sách đều rất logic, ăn khớp với nhau tạo thành một tác phẩm kinh điển của thể loại phiêu lưu, trinh thám mà Robert Louis Stevenson đưa vào câu chuyện của mình khiến nó hấp dẫn đến những trang cuối cùng.

35 tuổi, vừa công tác tại một doanh nghiệp chuyên tổ chức tour du lịch, kiêm nhiếp ảnh gia không chuyên. Từ khi còn là một cậu bé, Quang Anh rất thích những câu chuyện phiêu lưu, mạo hiểm mang đầy màu sắc trinh thám trong cuốn truyện Đảo giấu vàng. Cũng chính những câu chuyện ấy tạo cho bạn trẻ này niềm say mê khám phá, từ những trò chơi con trẻ đóng giả tên cướp biển tìm kho báu cho đến lúc lớn lên, sự khát khao vẫn nguyên vẹn. Thay vì tìm kiếm kho báu, giờ Quang Anh đi tìm cái đẹp, bằng chiếc máy ảnh cũ kỹ. Tuổi thơ của không ít những bạn trẻ độ tuổi 8x gắn liền với nhân vật cậu bé Jim Hawkin, với lão thủy thủ già Bill Bones, bác sĩ Lee Livesey, tên cướp John Silver cao kều hay thuyền trưởng Flint huyền thoại

Cuốn sách, Đảo giấu vàng đã thu hút người đọc ngay từ những trang đầu tiên, mọi chi tiết sau đó đều rất logic, ăn khớp với nhau tạo thành một tác phẩm kinh điển của thể loại phiêu lưu, trinh thám. Đảo giấu vàng thuộc thể loại truyện phiêu lưu trinh thám như Bá tước Monte Cristo khiến nó trở nên hấp dẫn, song thông qua tác phẩm, mô tả về hành trình của cậu bé Jim Hawkin là những chuyến hành trình của sự lương thiện trong thế giới đầy những mưu mô, xảo quyệt, song lại có nhiều tình tiết mang tính giáo dục rất lớn đối với độc giả trẻ tuổi được tác giả lồng ghép khéo léo. Sự xuất hiện của người mẹ của Jim Hawkin ở cuối truyện cũng như hành động của bà cho thấy sự chuẩn mực trong giáo dục con cái và mang lại cái kết đầy nhân văn cho câu chuyện.

Thực hiện: Như Nguyên – Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.