Video Tin trong nước

Cuốn sách “Evan Hansen và bức thư tuyệt mệnh DỐI TRÁ” - Vấn đề chung của lứa tuổi mới lớn

Tự tử, ma túy, bạo lực tâm lí và những trách nhiệm bỏ ngỏ của các bậc phụ huynh, giáo viên luôn là vấn đề được đặt ra với lứa tuổi thanh, thiếu niên. Trong “Evan Hansen và bức thư tuyệt mệnh DỐI TRÁ”, vấn đề này lại được đặt ra một cách nhức nhối.
21:08 - 29/07/2021

Evan Hansen là một học sinh cấp 3 mắc chứng social anxiety (rối loạn lo âu). Cậu chật vật trong giao tiếp, nhút nhát, sợ sệt và thường xuyên lui tới bác sĩ tâm lý. Như một biện pháp tâm lý, bác sĩ yêu cầu cậu tự viết thư cho mình, mở đầu luôn luôn là “Dear Evan Hansen” – “Evan Hansen thương mến”. 

Tình cờ một trong những bức thư “trị liệu” ấy lọt vào tay Connor Murphy, một nam sinh cá biệt và nghiện ngập. Bức thư “Evan Hansen thương mến” ấy được tìm thấy bên cạnh Connor, đã qua đời. Bức thư khiến cho tất cả mọi người lầm tưởng Evan và Connor là bạn thân với nhau. Bắt đầu bằng một sự hiểu lầm khó giải thích, Evan dần lấn sâu vào chuỗi những lời nói dối, để rồi chúng không còn là những “lời nói dối trắng” vô hại.

Hiện thực cuộc sống học đường đầy bế tắc, tuyệt vọng và chất chứa đầy những xung đột, mâu thuẫn được phơi bày. Ở đó, những đứa trẻ khao khát được khẳng định mình, từ Evan, Connor, Joe, Jared, Alana… cảm thấy lạc lõng, bị gia đình và nhà trường bỏ lại trên hành trình tìm điểm tựa tinh thần, để rồi phải bám víu lấy những điều giả dối nhằm nhận được niềm hạnh phúc, sự an toàn mong manh.

“Evan Hansen và bức thư tuyệt mệnh DỐI TRÁ” ban đầu là một vở nhạc kịch được diễn ở Broadway vào năm 2016. Vở kịch dành được nhiều lời tán tụng và nhận được tới 9 đề cử cho giải Tony danh giá, sau đó đã xuất sắc thắng 6 giải. 

Cuốn tiểu thuyết sau đó đã được chuyển thể bởi Val Emmich dựa trên kịch bản của Steven Levenson. Bản phim chuyển thể cũng sẽ được công chiếu. Cuốn sách cũng lọt vào danh sách best-seller tuần của New York Times. 

“Evan Hansen và bức thư tuyệt mệnh DỐI TRÁ” tập trung vào những vấn đề chung của lứa tuổi mới lớn như những khó khăn hay lo lắng của thanh thiếu niên ở ngưỡng cửa trưởng thành, những tâm tư bị giấu kín khó chia sẻ để rồi hình thành nên những vết thương tâm lý, cách đối phó với căng thẳng bằng bạo lực hoặc chất gây nghiện, sự thiếu thốn tình cảm và sự quan tâm của gia đình, ….cuốn sách vì thế trở nên vô cùng gần gũi với nhiều lứa tuổi độc giả.

Thực hiện: Minh Quyên - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.