Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cuốn sách “Phẫu thuật ít xâm lấn điều trị một số bệnh cột sống vùng thắt lưng” nâng cao kiến thức cho bác sỹ cơ sở

Cuốn sách “Phẫu thuật ít xâm lấn điều trị một số bệnh cột sống vùng thắt lưng” do PGS Kiều Đình Hùng chủ biên như cẩm nang gối đầu gường giúp cho bác sỹ tuyến cơ sở triển khai rộng các kỹ thuật phẫu thuật ít xâm lấn các bệnh liên quan đến cột sống.
16:39 - 11/03/2024

Cuốn sách “Phẫu thuật ít xâm lấn điều trị một số bệnh cột sống vùng thắt lưng”

 nâng cao kiến thức cho bác sỹ cơ sở

Cuốn sách kỹ thuật phẫu thuật ít xâm lấn điều trị một số bệnh cột sống vùng thắt lưng mà PGS Kiều Đình Hùng Trưởng khoa ngoại Thần kinh, cột sốt làm chủ biên đã tập hợp được hàng chục bài viết chuyên sâu của các bác sỹ trong khoa được rút ra từ kinh nghiệm thực hiện các kỹ thuật ít xâm lấn trong phẫu thuật thần kinh cột mà các bác sỹ đã thực hiện 5 năm qua. Chẳng hạn việc sử dụng X quang và an toàn phóng xạ, kỹ thuật qua ống nong điều trị thoát vị đĩa đệm, kỹ thuật cố định cột sống bằng vít, kỹ thuật cố định cột sống bắt vít qua da...được các bác sỹ phân tích, mổ sẻ một cách chi tiết và dễ hiểu. 

Kĩ thuật phẫu thuật cuộc sống ít xâm lấn mang rất nhiều lợi ích cho người bệnh. Hiện kỹ thuật này đã bắt đầu triển khai rộng xuống các tỉnh và huyện nhằm nâng cao chất lượng khám chữa các bệnh liên quan đến cột sống thắt lưng. Việc cung cấp kiến thức từ những kinh nghiệm trong triển khai phẫu thuật của các bác sỹ Khoa Ngoại Thần kinh, Cột sống, Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội sẽ hạn chế những sai sót khi các bác sỹ tuyến cơ triển khai phương pháp phẫu thuật thần kinh cột sống ít xâm lấn tại địa phương, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giảm tải cho bệnh viện tuyến Trung ương../.

Thực hiện: Mai Lan – Sỹ Thành.