Video Tin trong nước

Cuốn sách “Tấm gương Bác – Quê hương nghĩa nặng tình sâu” – Tấm gương để thế hệ trẻ soi chiếu

Bác Hồ, một con người có trái tim nhân ái, giàu lòng yêu thương, thì tình yêu quê hương, đất nước càng sâu nặng hơn bất kỳ ai. Bằng chính tình yêu quê hương ấy là động lực để Bác quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước để sau này hơn 50 năm bôn ba, Bác mới có dịp trở về làng Sen, Kim Liên, xứ Nghệ.
21:13 - 12/08/2021

Bộ sách Tấm gương Bác - Ngọc quý của mọi nhà gồm 9 quyển do NXB Thanh Niên phát hành được xem là bộ sưu tập phong phú và đầy đủ nhất, tập hợp những mẩu chuyện hay về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi chủ đề là tập hợp những câu chuyện đem đến cho bạn đọc bài học sâu sắc về đạo đức, lối sống và nhân cách của Bác và Quê hương nghĩa nặng tình sâu cũng là một trong những cuốn sách hay trong bộ sách này.

“Quê hương nghĩa nặng tình sâu

Năm mươi năm ấy biết bao nhiêu tình”

Đây là những lời rất cảm động Bác Hồ đã nói trong dịp về thăm làng Sen, xứ Nghệ sau hơn 50 năm xa quê tìm đường cứu nước. 

Lật qua từng trang sách, bạn đọc sẽ như được cùng theo chân Bác về thăm quê hương xứ Nghệ qua những câu chuyện trong quyển sách "Quê hương nghĩa nặng tình sâu". Được biên soạn với 46 câu chuyện ngắn, cảm động, Cuốn sách là những hồi ức, những tình cảm của những người may mắn được gặp Bác, được làm việc gần Bác. 

Trí tuệ, đạo đức, lối sống và tấm lòng nhân ái của Bác được thể hiện rõ trên từng trang viết, đó là hình ảnh Bác trong những câu chuyện như: Bác Hồ với quê hương Nghệ An, Thấu hiểu lòng dân, Nhớ mãi lần phục vụ Bác, Kẹo của Bác Hồ, Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc dân ca, Tôi hiến cả cuộc đời cho dân tộc tôi

Qua những câu chuyện có thật được khắc họa sinh động trong cuốn sách, hình ảnh Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc hiện lên gần gũi, dung dị, ẩn chứa những bài học giá trị sâu sắc đối với các thế hệ hôm nay và mai sau. Những tấm gương của Bác, tình cảm của Bác đối với đất nước, quê hương được ghi chép, khắc họa rất chân thực trong cuốn sách này sẽ giúp độc giả, đặc biệt là thế hệ trẻ nhìn để soi chiếu trên con đường đời của mình.

Thực hiện: Nhóm PV VOV

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.