Video Tin trong nước

Cuốn sách “Tương lai sau đại dịch Covid” – Tấm bản đồ dẫn đường sau đại dịch

Đại dịch Covid-19 đã nhanh chóng làm thay đổi toàn bộ đời sống xã hội trên toàn thế giới. Không một quốc gia hay lĩnh vực nào đứng ngoài vòng xoáy của cuộc đại khủng hoảng y tế toàn cầu này.
22:15 - 11/08/2021

Giãn cách, cách ly giữa quốc gia với quốc gia, giữa thành phố với thành phố ảnh hưởng rất nhiều tới công việc, giao thương, cuộc sống của rất nhiều tầng lớp người trong xã hội. Vậy chúng ta cần chuẩn bị gì cho tương lai khi đại dịch vẫn chưa có lời giải triệt để. Cuốn sách "Tương lai sau đại dịch Covid" mà chúng tối muốn nói đến sau đây được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như “một tấm bản đồ dẫn đường” trong một trật tự thế giới mới được thiết lập sau đại dịch.

Giữa đại dịch Covid-19, lĩnh vực nào sẽ trở nên thiết yếu? Lĩnh vực nào có sức đề kháng tốt để có thể trụ vững qua đợt thảm họa của đại dịch? Lĩnh vực nào sẽ ngày càng “thấm đòn” và không thể phục hồi? Tất cả những vấn đề này đều được điểm lược dưới dạng dự báo trong cuốn sách "Tương lai sau đại dịch Covid" của chuyên gia dự báo tài chính Jason Schenker. 

Đó là tương lai của việc làm, vấn đề ai ai cũng quan tâm, khi Covid-19 đang gõ cửa từng nhà và đe dọa sinh kế của mọi hộ gia đình. Tương lai của nông nghiệp, lĩnh vực cơ bản mà bấy lâu nay ít được coi là “vấn đề”, khi nguồn cung ứng khá dồi dào. Đó là tương lai của giáo dục, với câu hỏi liệu một xu hướng chuyển dịch thực sự sang phương thức học trực tuyến, thay vì chỉ là một giải pháp tạm thời trong giai đoạn phong tỏa và giãn cách xã hội? Cùng với đó là những vấn đề hệ trọng khác, ảnh hưởng đến việc hoạch định chính sách quốc gia và quan hệ quốc tế, chẳng hạn như vấn đề tài chính, thuế quan, chính trị, an ninh.

Có thể nói, cuốn sách sẽ đem đến cho độc giả cái nhìn khái quát về sự vận hành của một nền kinh tế hiện đại, vốn luôn phải trải qua các chu kỳ kinh doanh, những tác động mà nó phải hứng chịu do một biến cố bất thường ở tầm mức như đại dịch Covid-19, đồng thời cũng nhắc lại những bài học lịch sử mà các quốc gia trên thế giới cũng như bản thân tác giả đã trải nghiệm.

Trong thời kỳ dịch bệnh, mỗi chúng ta đều đang hứng chịu những tác động nặng nhẹ khác nhau trong đại dịch Covid-19. Các chính phủ trên toàn thế giới nói chung cũng như mỗi con người chúng ta nói riêng cũng đang tự mình đi tìm phương cách đối phó với những hậu quả của thảm họa y tế toàn cầu này. 

Cuốn sách "Tương lai sau đại dịch Covid" của chuyên gia dự báo tài chính Jason Schenker đưa ra những dự báo về nhiều lĩnh vực giúp mỗi chúng ta hạn chế những rủi ro có thế tránh được trong bối cảnh đại dịch Covid sẽ còn diễn biến phức tạp. Thông qua cuốn sẽ sẽ giúp mỗi độc giả sẽ có những kiến thức và nhận định riêng cho mình.

Thực hiện: Đức Trung – Hải Linh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.