Video Tin trong nước

Cuốn sách Van Gogh – The Life: Kho tàng kiến thức về nội tâm nhân vật

Vincent Van Gogh là huyền thoại hội họa, cuộc đời và sự nghiệp của ông thu hút sự chú ý của nhiều người và giới nghiên cứu, đây cũng là lý do giúp các tác phẩm viết về cuộc đời và sự nghiệp Van Gogh luôn được nhiều độc giả yêu mến nghệ thuật đón đọc.
20:46 - 10/09/2021

Qua bàn tay của “cặp đôi” sử gia tài năng Naifeh và Smith và chất liệu từ nhiều mảnh ghép của cuộc sống và những giai đoạn thăng trầm khác nhau của cuộc đời Van Gogh và trong 10 năm, họ đã cho ra đời cuốn tiểu sử Van Gogh.

Cuốn tiểu sử Van Gogh được 2 sử gia Steven Naifeh, Gregory White Smith bỏ ra 10 năm nghiên cứu và dựa vào rất nhiều tài liệu chưa từng được khai thác một cách rộng rãi về cuộc đời và tiểu sử Van Gogh. Trong 10 năm ấy là dự án tập hợp các lá thư của Bảo tàng Van Gogh, từ đó giúp cho hai tác giả có cái nhìn toàn diện hơn, những kiến giải đa màu sắc hơn về “huyền thoại Van Gogh”.

Cuốn tiểu sử này được chia ra làm 3 phần gồm: những ngày khi cậu bé Vincent Van Gogh còn thơ ấu; thời thanh thiếu niên với những khủng hoảng tuổi mới lớn về công việc, sự nghiệp, tình yêu, tôn giáo và những trang văn thơ, cũng như những tiếp xúc thuở ban đầu với hội họa.

Cuốn sách không miêu tả quá rõ hay tỉ mỉ về một vài bức tranh hay sự nghiệp hội họa của Van Gogh, mà mạch kể của nó dành nhiều thời gian phân tích những biến chuyển tâm lý và suy nghĩ nội tâm của danh họa qua những bằng chứng còn sót lại là những lá thư và những lời kể. Cùng đó là những phân tích và nghiên cứu của hai tác giả, khiến cho chúng ta như vừa tham gia vào câu chuyện của Vincent lại vừa là người chứng kiến dưới góc nhìn khách quan để tự soi chiếu vào nội tâm của bản thân. 

Cuốn sách về Van Gogh ngay sau khi ra mắt đã nhanh chóng lọt vào danh sách bán chạy của New York Times và được đánh giá là một trong những cuốn sách hay nhất năm trên các tạp chí danh tiếng như: New York Times, Washington Post, Wall Street Journal, San Francisco và nhiều tạp chí khác... Hy vọng với cuốn sách này, độc giả sẽ có một cái nhìn hoàn toàn khác về danh họa Van Gogh mà mãi về sau này ông mới được thế giới công nhận.

Thực hiện: Huyền Phương - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.