Video Tin trong nước

Cúp ASEAN Club Championship lần đầu tiên đến Việt Nam

Chiều 24/8 tại Hà Nội, chiếc cúp của giải vô địch các câu lạc bộ ASEAN (ASEAN Club Championship Shopee Cup) đã có mặt tại Hà Nội - điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình qua 4 quốc gia Đông Nam Á.

21:39 - 25/08/2024

CÚP ASEAN CLUB CHAMPIONSHIP LẦN ĐÂU TIÊN ĐẾN VIỆT NAM

Được chế tác thủ công bởi đơn vị sản xuất cúp nổi tiếng thế giới Thomas Lyte, chiếc Cúp của giải vô địch các câu lạc bộ ASEAN lấy cảm hứng từ hình ảnh bó lúa – biểu tượng quen thuộc của ASEAN, tượng trưng cho sự đoàn kết của các quốc gia thành viên năng động. Nặng gần 13kg và cao 28,6cm, rộng 43cm ở miệng cúp, chiếc cúp thể hiện mối liên kết mạnh mẽ và sự đoàn kết giữa các quốc gia thành viên ASEAN, kết hợp với tinh thần cạnh tranh thể thao.

Giải vô địch Câu lạc bộ ASEAN Shopee Cup, giải đấu khu vực chính thức đầu tiên của Đông Nam Á với sự góp mặt của 12 câu lạc bộ hàng đầu từ khắp Đông Nam Á, trong đó Việt Nam có 2 đại diện là CLB Đông Á Thanh Hóa và Công An Hà Nội FC.

Sau khi được trưng bày tại Hà Nội, điểm dừng chân tiếp theo của chiếc Cúp này là Bangkok (Thailand) vào ngày 30/8, Jakarta (Indonesia) vào ngày 7/9 và Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 21/9./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Ngọc Toàn