Video Tin quốc tế

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát New York

Sở cảnh sát thành phố New York, Mỹ đã huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát ngày 31/03 để đề phòng bất trắc sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có quyết định bị truy tố.
16:04 - 01/04/2023

Thành phố New York huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát sau khi ông Trump có quyết định bị truy tố

Đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan ở thành phố New York ngày 30/03 đã bỏ phiếu truy tố ông Donald Trump với các tội danh hình sự không được nêu rõ. Đây là lần đầu tiên một cựu Tổng thống Mỹ phải đối mặt với các tội danh hình sự.

Ông Trump thời gian qua đã bị văn phòng công tố viên quận Manhattan điều tra nghi vấn dính líu tới vụ trả 130.000 USD cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels trong những ngày cuối cùng vận động tranh cử năm 2016 để bà này không tố cáo hành vi dan díu với ông hồi năm 2006, lúc ông đã lập gia đình.

Ông Trump từng làm dấy lên lo ngại về khả năng diễn ra các hành động bạo lực khi hồi đầu tháng kêu gọi những người ủng hộ mình biểu tình và giành lại đất nước trước thông tin ông Trump có thể bị truy tố. Một số thông tin cho thấy, việc buộc tội ông tại Tòa án Hình sự Manhattan có thể diễn ra vào thứ Ba tuần tới, ngày 4/4. Để đề phòng bất trắc, sở cảnh sát New York đã huy động toàn bộ nhân viên an ninh từ sáng ngày 31/03 nhằm đảm bảo an ninh cho thành phố./.