Video Tin trong nước

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm tại Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam

Đến với Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam 2023 đang diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, du khách không chỉ được thưởng lãm các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP tiêu biểu mà còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị.
16:05 - 11/11/2023

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm tại Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam

      Ngày cuối tuần, khu thao diễn nghề thủ công mỹ nghệ tại Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam 2023 có rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đây là nơi các nghệ nhân trình diễn những kỹ thuật thủ công riêng có của dân tộc mình. Cùng là kỹ thuật đan lát nhưng đồng bào dân tộc Thái sẽ khác với đồng bào dân tộc Mường, dân tộc Cơ tu… Các sản phẩm làm ra cũng khác nhau. Bên cạnh đó, những câu chuyện của đồng bào về đời sống sinh hoạt, văn hóa lại càng hấp dẫn thêm du khách.

      Còn tại gian hàng của câu lạc bộ gốm Giang Cao, Bát Tràng, Hà Nội, du khách được mời trực tiếp tham gia vào quá trình làm gốm. Từ những khối đất vô tri, dưới bàn tay khéo léo của người thợ đã nhanh chóng biến thành những sản phẩm gốm tinh tế.

      Hoạt động trình diễn của các nghệ nhân, thợ giỏi đến từ mọi miền đất nước tại festival lần này như dệt chiếu, dệt lụa, làm tò he, viết thư pháp… đã đem đến một không khí mới lạ cho du khách trong và ngoài nước, đặc biệt với những ai yêu mến và quan tâm đến văn hóa, lịch sử và các sản phẩm thủ công truyền thống. Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam còn diễn ra đến hết ngày mai, chủ nhật 12/11 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội./.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh