Video Tin trong nước

Đa dạng chương trình kích cầu mua sắm Tết

Những ngày cận Tết không khí mua sắm càng trở nên sôi động hơn. Theo ghi nhận, các kênh phân phối, doanh nghiệp đã tung hàng loạt chương trình khuyến mại, ưu đãi nhằm kích cầu sức mua trong dịp cuối năm, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.
20:19 - 19/01/2023

Theo ghi nhận, hàng loạt các quầy giảm giá được các siêu thị bày sẵn ở cửa ra vào nhiều nội dung như: Mua 1 tặng 1, giảm giá trực tiếp trên giá bán, mua thực phẩm tặng đồ đựng…Với nhiều hình thức giảm giá khác nhau, tuy nhiên mức giảm vẫn từ 20% đến hơn 50% để kích cầu tiêu dùng. Các mặt hàng giảm giá chủ yếu vẫn là hàng thiết yếu vì thế khá hút khách.

Cùng với việc lên phương án xây dựng nguồn cung dồi dào, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa cho người tiêu dùng, trước trong và sau Tết, nhiều DN, nhà phân phối, kênh bán lẻ đã tung ra các chương trình giảm giá sâu, khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng nhu yếu phẩm và sản phẩm chủ lực.

Dù mức giá nguyên liệu, phí vận chuyển những ngày cận Tết tăng cao nhưng một số nhà cung cấp vẫn cam kết sẽ ổn định giá bán và sẽ chiết khấu cao hơn cho các đại lý để giảm giá trực tiếp cho người tiêu dùng. Ngoài ra, hàng loạt các chương trình kết nối cung cầu, hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nhanh chóng, các chương trình khuyến mãi tập trung, giảm giá đến 100% cũng liên tục diễn ra trong những ngày cận Tết để hàng hóa đến với người tiêu dùng.

Theo các siêu thị, do Tết năm nay đến khá sớm nên các chương trình ưu đãi được xây dựng từ sớm, càng sát Tết càng đa dạng mặt hàng. Với nhiều chương trình khuyến mại đến nay sức mua tại nhiều siêu thị đã tăng 20% so với năm trước. Các doanh nghiệp cũng cho biết càng gần Tết sẽ càng khuyến mại sâu, hỗ trợ người tiêu dùng.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương