Video Tin trong nước

Đa dạng thị trường quà Tết Quý Mão 2023

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thị trường các mặt hàng phục vụ dịp này, đặc biệt là các món quà tặng đã nhộn nhịp với đa dạng mẫu mã, chủng loại, giá cả.
17:38 - 05/01/2023

Đã thành thông lệ hàng năm, cứ vào thời điểm giáp Tết này, chị Nguyễn Ngọc, trú tại quận Tây Hồ, TP. Hà Nội lại lên khu vực phố cổ để tìm mua những loại mứt tết cổ truyền cho gia đình và biếu tặng người thân, bạn bè. Theo chị, thị trường quà Tết truyền thống năm nay rất đa dạng, phong phú với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại, đặc biệt là giá cả khá hợp lý.

Bên cạnh các hộp quà bánh mứt kẹo truyền thống, các giỏ quà Tết đóng gói sẵn cũng vô cùng phong phú, đa dạng phục vụ nhiều phân khúc khách hàng từ bình dân tới cao cấp. Giá các loại giỏ quà dao động phổ biến từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Bên cạnh các giỏ quà gói sẵn, các cửa hàng cũng hỗ trợ khách chọn và đóng gói sản phẩm tùy theo nhu cầu. Theo ghi nhận chung, sức mua của thị trường thời điểm này chưa nhộn nhịp như mọi năm bởi kinh tế vẫn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, người dân có xu hướng ưa chuộng những giỏ quà Tết bình dân với giá cả phải chăng.

Các mặt hàng dùng để trang trí và đồ lưu niệm Tết rực rỡ màu sắc cũng được bày bán rất đa dạng trên các tuyến phố. Vì Tết năm nay là năm Quý Mão nên các loại quà tặng có hình mèo luôn được ưa chuộng đặc biệt. 

Những món quà tặng ngày Tết là một phần văn hóa của Việt Nam thể hiện tình cảm, lòng thành tới người nhận. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường quà Tết Quý Mão 2023 dù đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại nhưng sức mua chưa được nhộn nhịp như mọi năm do kinh tế vẫn còn tương đối khó khăn bởi những ảnh hưởng của dịch bệnh./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh