Video Tin trong nước

Đã giải ngân hơn 22.000 tỷ đồng hỗ trợ người lao động

Chiều 6/11, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2021, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan đã thông tin về tiến độ giải ngân hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết số 116.
17:22 - 07/11/2021

Liên quan đến giải pháp đưa lao động trở lại làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết, trước mắt Bộ đã kiến nghị Chính phủ tập trung hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn người lao động, người sử dụng lao động hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ để nhận các gói hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết số 68, Nghị quyết số 116. Tiếp tục có các chính sách hỗ trợ nhà ở, phòng trọ, lương thực, thực phẩm cho người lao động yên tâm làm việc. 

Đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động. Đồng thời, tổ chức đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến thông tin từ truyền hình, các trang báo giấy, báo điện tử, cổng thông tin điện tử, các hình thức quảng cáo nơi công cộng, qua kênh phát thanh thôn, xóm để người lao động biết thông tin chính xác, làm cơ sở quyết định quay trở lại thị trường lao động. Ưu tiên tiêm phòng vaccine cho người lao động, hỗ trợ chi phí y tế, khám sức khỏe, test COVID-19, cách ly... Hỗ trợ tạo thuận lợi cho người lao động đi lại khi tham gia thị trường lao động.

Về việc thực hiện Nghị quyết số 116 của Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết, theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đến nay, cơ bản hoàn thành xong việc xác định hoãn, giảm đóng bảo hiểm cho 363.600 đơn vị sử dụng lao động, tương ứng với 9,68 triệu lao động với số tiền tạm tính được điều chỉnh giảm mức đóng từ tháng 10/2021 đến tháng 9/2022, khoảng gần 7.600 tỷ đồng.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời về vấn đề tổ chức cho học sinh quay lại trường học, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Y tế đã thống nhất về việc sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến vào đầu tháng tới để đánh giá việc các Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương cũng như các quận, huyện triển khai đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho các cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy và học trực tiếp, đồng thời, thống nhất sớm ban hành và rà soát bổ sung hướng dẫn sổ y tế phòng, chống COVID-19 trong trường học, tổ chức tập huấn hệ thống trường học toàn quốc, kỹ năng dự phòng và quản lý chăm sóc và phòng chống dịch cho đội ngũ giáo viên và cán bộ y tế trường học.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng cho biết thêm, đến nay, cả nước có 21 tỉnh, thành phố tổ chức cho học sinh học trực tiếp; có 18 tỉnh, thành phố kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến, còn 24 địa phương học trực tuyến và qua truyền hình.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.