Video Tin trong nước

Đà Lạt xây dựng chính quyền điện tử

Xây dựng chính quyền điện tử là lĩnh vực được thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng ưu tiên thực hiện đầu tiên trong Đề án “Xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh”. Sau 1 năm triển khai , lĩnh vực này đã thu được nhiều kết quả tích cực.
17:16 - 24/12/2019

Triển khai thực hiện Đề án “thành phố thông minh”, giai đoạn 2018 – 2019, thành phố Đà Lạt tập trung vào 10 lĩnh vực ưu tiên, trong đó có lĩnh vực “chính quyền điện tử” để tạo thuận lợi giải quyết các vấn đề, các bức xúc của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. 

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, thành phố đã triển khai xây dựng các ứng dụng trên máy tính và điện thoại thông minh để giúp người dân và doanh nghiệp giảm bớt thời gian chờ đợi khi đến các cơ quan chức năng của thành phố để giải quyết các thủ tục hành chính. Cho đến nay, hệ thống bốc số tự động liên kết với bộ phận 1 cửa đã hoạt động tốt, giảm đáng kể thời gian người dân và doanh nghiệp phải chờ đợi ở bộ phân 1 cửa, giúp cho việc giải quyết các thủ tục hành chính ở Bộ phận 1 cửa cũng nhanh gọn và thuận tiện hơn. 

5 ứng dụng chính thức của Thành phố Đà Lạt trên điện thoại thông minh, bao gồm Dalat Flower City, Dalat City, Đà Lạt trực tuyến, Thông tin quy hoạch Đà Lạt và Việc làm Lâm Đồng, đã được sử dụng phổ biến và hiệu quả, giúp người dân và du khách tìm hiểu mọi thông tin về Đà Lạt một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Trong giai đoạn cuối 2019 đến 2020, Thành phố sẽ tập trung hoàn thiện Trung tâm điều hành thông minh, kết nối và đồng bộ toàn bộ dữ liệu hành chính của Đà Lạt, để làm minh bạch thông tin và giúp cho việc tra cứu thông tin dễ dàng hơn.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.