Video Tin trong nước

Đã xuất hiện loại ma túy cực độc tại Việt Nam

Sáng ngày 18/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an tổ chức thông tin với báo chí về tình hình phòng chống ma túy 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai Tháng hành động phòng chống ma túy 2024.
14:40 - 19/06/2024

ĐÃ XUẤT HIỆN LOẠI MA TÚY CỰC ĐỘC TẠI VIỆT NAM

Báo cáo tại buổi thông tin cho biết, trong 6 tháng qua Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an, phối hợp với công an các địa phương triệt phá nhiều vụ án ma túy. Điển hình là  chuyên án ma túy lớn, như vụ buôn ma túy xuyên biên giới từ Lào sang Việt Nam, bắt 16 đối tượng thu giữ hơn 81kg ma túy các loại , hay vụ triệt phá tụ điểm “bay, lắc” ma túy được đầu tư trang thiết bị hàng chục tỷ đồng.  

Tình hình tội phạm ma túy từ đầu năm đến nay vẫn rất phức tạp, đặc biệt trong quá trình điều tra phối hợp quốc tế, đã thấy xuất hiện tại Việt Nam loại ma túy mới cực độc có tên “Fentanyl” (phê ta nin), gây nghiện gấp 50 lần heroin và nguy cơ tử vong cao.

Trung tướng Nguyễn Văn Viện cho biết thống kê trên toàn quốc hiện nay còn gần 223.000 người nghiện ma túy, trong khi đó công tác cai nghiện còn nhiều khó khăn, một số địa phương chưa có trung tâm cai nghiện, đầu tư cho công tác cai nghiện còn hạn chế. Vì thế, thời gian tới Cục sẽ tham mưu cho Bộ Công an, Chính phủ với 6 nhóm giải pháp để từng bước xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy.

Nhân dịp này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tặng giấy khen cho các đơn vị nghiệp vụ của Cục có thành tích triệt phá thành công các chuyên án ma túy lớn, đồng thời trao tặng giấy khen cho các cơ quan và các nhà báo đã đóng góp tích cực tỏng công tác tuyên truyền về phòng chống và kiểm soát ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an ninh quốc gia,./.

Thực hiện: Cao Thắng – Trọng Khánh