Video Tin trong nước

Đặc sắc chè Shan Tuyết cổ Hà Giang

Chè từ lâu đã trở thành thức uống phổ biến ở Việt Nạm. Mỗi loại chè đều mang đậm nét đặc trưng của một vùng miền đất nước. Được hái từ những búp cây chè cổ ở vùng cao Hà Giang, chè Shan tuyết luôn để lại ấn tượng sâu sắc với mỗi người khi thưởng thức.
23:30 - 24/12/2020

Chè San Tuyết Hà Giang là một trong những loại chè lâu đời nhất nước ta. Đó là thứ chè Shan lá to, búp và lá non có nhiều lông trắng như tuyết, sinh trưởng khoẻ, chịu ẩm, chịu lạnh, năng suất cao và chất lượng tốt. 

Để có được một ấm chè xanh ngon mời khách thưởng thức là cả một công phu từ cách chọn lá đến xao khô lá rồi pha chè. 

Nước chè có màu xanh đặc biệt, không lần nào giống lần nào bởi nó không chỉ chứa đựng những tinh túy của những cây chè cổ trên núi cao mà còn tùy thuộc vào tâm tình người pha chè để pha được ấm chè ngon. Tùy khẩu vị và sở thích, người thưởng thức có thể pha thêm chút đường, mật ong hay ăn thêm chút gì đó để làm tăng vị ngọt. Dù vậy, chén chè nguyên chất vẫn được ưa chuộng nhất bởi nó lưu lại nguyên vẹn những tinh túy của lá chè tươi.

Một màu phớt vàng nhìn gần giống như mật ong, thơm dậy mùi, khi uống ban đầu hơi đắng, nhưng đọng lại sau cùng là vị ngọt đặc trưng của chè trong miệng mỗi người. Hương vị tuyệt vời ấy làm đậm thêm nét văn hóa thưởng trà của người Việt.

Duy Hưng - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.