Video Tin trong nước

Đặc sắc du lịch sinh thái Mộc Châu

Là một huyện miền núi có nhiều lợi thế về thắng cảnh thiên nhiên cùng với nền văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số, Mộc Châu đã từng bước xây dựng và phát triển thành công nhiều điểm du lịch sinh thái mang màu sắc riêng, thu hút đông đảo khách du lịch đến với vùng cao nguyên này.
23:19 - 16/12/2020

Cách thủ đô Hà Nội 180 km, cao nguyên Mộc Châu hội tụ đủ những điều kiện để trở thành một điểm đến du lịch sinh thái của vùng núi cao và trung du Bắc Bộ. Phong cảnh thơ mộng của đồi chè bạt ngàn, của những vườn hoa mận trắng trải dài trên khắp triền đồi hay những thác nước ẩn mình trong sự hùng vĩ của núi rừng đã tạo nên một bức tranh ấn tượng với mỗi du khách khi đến với Mộc Châu. 

Cùng với các danh lam thắng cảnh, Mộc Châu còn là nơi hội tụ nhiều loại hình văn hóa đặc sắc của các dân tộc như dân tộc Thái, Mường. Mỗi dân tộc với tập quán sinh hoạt, sản xuất khác nhau tạo nên sự đa dạng về văn hóa và lễ hội. Với những lợi thế sẵn có những người làm du lịch nơi đây đã và đang tập trung xây dựng để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, một trung tâm du lịch vùng Tây Bắc.
Với mục tiêu đón 3 triệu lượt khách tới năm 2030 trong đó có 50 nghìn lượt khách quốc tế, huyện Mộc Châu tiếp tục tập trung hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch sinh thái song song với bảo vệ môi trường thiên nhiên để phát triển du lịch bền vững. Đây cũng là mục tiêu không chỉ của riêng Mộc Châu mà của nhiều địa phương trong cả nước trong thời điểm hiện nay. /.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.