Video Sách và cuộc sống

Đại hiệp Hồng Kông Châu Nhuận Phát

Cuốn sách đề cập gần như đầy đủ và chi tiết những chuyện ít biết về ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Châu Nhuận Phát. Đại hiệp Hồng Kông - Châu Nhuận Phát của tiến sĩ Lin Feng mang đến cho độc giả bức tranh đa dạng về văn hóa - xã hội, điện ảnh Hồng Kông...
14:18 - 24/11/2021

Để vinh danh những cống hiến của Châu Nhuận Phát, Đại học Hồng Kông đã trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho ông vào năm 2001. Năm 2003, sự nghiệp Châu Nhuận Phát được đưa vào trong sách giáo khoa tại Hồng Kông. Ông là nghệ sĩ Hồng Kông duy nhất có được vinh dự này. Ngành Giáo dục Hồng Kông cho rằng chính sự “chăm chỉ nỗ lực”, “khiêm tốn”, “hiếu thảo”, “tinh thần học hỏi suốt đời”, “khả năng tự hoàn thiện” và “tính chính trực” khiến Châu Nhuận Phát trở thành một tấm gương cho lớp trẻ, sinh viên, học sinh noi theo.

Đi dép tông, ra chợ mặc cả từng xu, Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hồng Kông hiến cả gia sản hơn 700 triệu USD sau hơn 40 năm làm nghề để giúp đỡ người nghèo.

Ông tâm niệm “Khi đến với thế giới này, ta không có gì thì khi ra đi cũng sẽ không mang theo gì. Đồng tiền kiếm ra không dễ dàng, cho nên khi sử dụng phải đúng mục đích. Có biết bao người ngoài đường không cơm ăn, áo mặc, tôi ăn sung mặc sướng để làm gì?”.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.