Video Tin trong nước

Đại học Quốc gia Hà Nội chuẩn bị mở cổng đăng kí kỳ thi đánh giá năng lực

Cổng đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực (HSA) năm 2023 của trường Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ chính thức mở để thí sinh đăng kí đợt đầu tiên cho kỳ thi vào tháng 3 và 4/2023. Đây là một trong những kỳ thi được tổ chức sớm nhất của năm nay
13:51 - 04/02/2023

Những ngày này, đường dây nóng hỗ trợ giải đáp thắc mắc về kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia Hà Nội liên tục hoạt động. Mỗi ngày có khoảng trên dưới 30 cuộc gọi, hầu hết là giải đáp thắc mắc về thủ tục đăng kí kỳ thi sắp tới.

Năm nay, trường Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến có khoảng 70.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực. Kỳ thi năm nay sẽ được chia làm 8 đợt thi từ tháng 3 đến 6 với hai đợt đăng kí là 6/2 và 18/3, được tổ chức tại 6 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An. Tổng số địa điểm thi đặt tại các địa phương là 17.

Toàn bộ thủ tục đăng kí và nộp lệ phí liên quan tới kỳ thi đều được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trên cả nước, cổng đăng kí đợt 1 sẽ chính thức mở vào 9h sáng ngày 6/2/2023 và sẽ dừng nhận đăng ký khi đủ số lượng, thí sinh cần lưu ý để chủ động đăng kí.

Dự kiến năm nay có đến 60 trường đại học và cơ sở giáo dục đào tạo sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia Hà Nội để làm căn cứ xét tuyển. Ngoài Đại học Quốc gia Hà Nội, nhiều trường khác cũng đã công bố kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023. 

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh