Video Tin trong nước

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Đông y Việt Nam lần thứ XIV

Sáng 18/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 nhiệm kỳ 2020-2025. Đại diện lãnh đạo các các Bộ, Ban ngành và hơn 300 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 70.000 hội viên Đông y trong cả nước, là những thầy thuốc Đông y tiêu biểu tham dự.
21:00 - 18/12/2020

Tại đại hội các đại biểu đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Hội đã có những bước phát triển vững chắc xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp phát triên nền y học cổ truyền Việt Nam, góp phần cùng Ngành Y tế chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. 

Bên cạnh đó Hội cũng rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, phát triển chuyên môn kỹ thuật trên tất cả các lĩnh vực. Một số bất cập được chỉ ra là công tác bảo tồn, phát triển dược liệu chưa được đầu tư theo tinh thần Quyết định 1976/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chưa có quy hoạch tổng thể vùng nuôi trồng, phát triển dược liệu theo hướng công nghiệp. Hội cũng khuyến cáo các hội viên thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo chỉ dẫn của tổ chức Y tế thế giới để có đủ nguồn dược liệu sạch, an toàn làm thuốc.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Đông y Việt Nam khóa XIII nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu các chức danh lãnh đạo Hội.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Đông y Việt Nam cũng đã tặng cờ thi đua cho 22 Hội đông Y tỉnh, thành phố trong cả nước và 35 bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Duy Hưng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.