Video Tin trong nước

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI sẽ diễn ra từ ngày 29 - 31/12

Chiều 23/12, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, Đại hội diễn ra trong 2,5 ngày, phiên chính thức Đại hội sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.
19:46 - 23/12/2021

Với phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển”, Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, sẽ định hướng cho các cấp Hội Nhà báo Việt Nam và đội ngũ những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí Cách mạng Việt Nam, chung sức đồng lòng, ra sức phấn đấu xây dựng nền báo chí Cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tinh chiến đấu, nhân văn, vì lợi ích của đất nước và nhân dân, vì dất nước hùng cường, thịnh vượng. 

Đại hội lần thứ XI có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Hội Nhà báo Việt Nam; đánh giá, tổng kết các hoạt động báo chí và hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ năm qua; đánh giá việc thực hiện những chủ trương, nhiệm vụ về công tác báo chí nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; xác định phương hướng, nhiệm vụ quan trọng cho nhiệm kỳ XI… 

Để chào mừng sự kiện đặc biệt quan trọng này, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã tổ chức cuộc trưng bày chuyên đề: “Hội Nhà báo Việt Nam: Một đội ngũ cách mạng, một sứ mệnh vẻ vang”. Cuộc trưng bày chuyên đề bao gồm các hiện vật gốc, các tư liệu, hình ảnh quý giá về Hội Nhà báo Việt Nam trong 7 thập kỷ hình thành và phát triển. 

Trong đó có nhiều hiện vật, tài liệu gốc lần đầu tiên được công bố tại trưng bày. Thông qua những kỷ vật nghề báo, những câu chuyện làm nghề trong những năm tháng làm báo gian nan, vất vả, nhiều mất mát, hy sinh nhưng cũng đầy vinh quang và tự hào... của các nhà báo, hội viên lớp trước.

Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.