Video Tin trong nước

Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 và kích cầu du lịch Bắc Kạn 2020

Sáng 3/11, tại tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Hiệp hội Du lịch Bắc Kạn và Đại hội Hiệp hội Du lịch Bắc Kạn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 và kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2020.
19:00 - 03/11/2020

Sau hơn 20 năm tái thành lập tỉnh, Du lịch Bắc Kạn đã từng bước phát triển và trưởng thành, hạ tầng du lịch đã từng bước được cải thiện, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, dần tạo thêm chuỗi sản phẩm du lịch đặc trưng giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. 

Đặc biệt là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã nhận thức được tầm quan trọng trong việc phát triển du lịch để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từ đó mọi hoạt động đã có mối liên kết gắn bó và đi vào chiều sâu.

Tuy nhiên, để mọi hoạt động trong lĩnh vực du lịch được tiến hành một cách bài bản, khoa học với những bước đi vững chắc, nên rất cần có 1 tổ chức đứng ra để tập hợp mọi thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực du lịch và liên quan thành 1 khối và làm cầu nối với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm thực hiện tốt chiến lược phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Hiệp hội Du lịch Bắc Kạn ra đời là nơi tập hợp, đoàn kết các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn với mục đích là liên kết để hợp tác, hỗ trợ nhau trong kinh doanh, dịch vụ, nâng cao giá trị chất lượng sản phẩm du lịch, tăng khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước của hội viên, đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên, cùng nhau phấn đấu cho sự nghiệp phát triển du lịch, phục vụ thắng lợi công cuộc đổi mới quê hương, đất nước.

Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thông qua điều lệ và chương trình hành động của Hiệp hội Du lịch Bắc Kạn; đồng thời, bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội gồm 23 thành viên, ông Nguyễn Văn Hà - Nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Cũng tại Đại hội Hiệp hội Du lịch Bắc Kạn lần thứ nhất, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Kạn cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phát động chương trình kích cầu du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2020. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch lữ hành, điểm đến tại Bắc Kạn sẽ thực hiện việc giảm giá từ 10-50% các dịch vụ, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng chất lượng các dịch vụ.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.