Video Tin trong nước

Đại hội lần II Liên Hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu

Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và Hội người Việt Nam tại Séc đã ủng hộ 150.000 kuron cho quỹ vì người nghèo do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.
19:14 - 16/10/2022

Tại thủ đô Praha, CH Séc, Đại hội lần II Liên Hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu vừa được tổ chức với sự tham gia của đại diện Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, 15 Đại sứ Việt Nam và các cán bộ đến từ các Đại sứ quán, gần 300 đại biểu đại diện cho các Hội đoàn của cộng đồng người Việt tại 23 quốc gia châu Âu cùng đại diện các ban ngành chức năng trong Chính phủ và Quốc hội Séc.

Trong bối cảnh người Việt tại châu Âu đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, Đại hội Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu lần thứ hai có ý nghĩa đặc biệt, là dịp để Liên hiệp hội tổng kết lại những thành tựu, dấu ấn và cả những hạn chế chưa thực hiện được trong nhiệm kỳ qua, từ đó thúc đẩy hơn nữa các hoạt động để hoàn thành mục tiêu cho nhiệm kỳ tới. 

Dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trải qua hơn 5 năm hoạt động, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu đã tổ chức thành công được nhiều sự kiện ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển cộng đồng người Việt Nam hội nhập sâu với nước sở tại, giữ gìn bản sắc dân tộc và hướng về quê hương đất nước; góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và các nước Châu Âu.

Dịp này, Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và Hội người Việt Nam tại Séc đã ủng hộ 150.000 kuron cho quỹ vì người nghèo do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Hải Đăng – Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.