Video Tin trong nước

Đại hội XIII công đoàn Việt Nam tiến hành phiên làm việc thứ nhất

Trong khuôn khổ Đại hội 13 Công đoàn Việt Nam, hôm nay, 1-12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, diễn ra phiên làm việc thứ nhất. Tham dự Đại hội có 1.100 đại biểu, đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên công đoàn trong cả nước.
07:36 - 02/12/2023

Đại hội XIII công đoàn Việt Nam tiến hành phiên làm việc thứ nhất

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, một trong những mục tiêu quan trọng đề ra tại Đại hội lần này là tiếp tục sát cánh, đồng hành để người lao động có thu nhập và cuộc sống tốt hơn trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Với khối lượng công việc lớn, Đại hội năm nay đã tăng thời gian thảo luận, trao đổi tại các phiên làm việc để có thể đề xuất được nhiều nhất các giải pháp, biện pháp bảo vệ quyền lợi người lao động.

Tinh thần của đại hội công đoàn lần thứ 13 được xác định là Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển", các đại biểu tham dự đại hội cũng kỳ vọng đại hội sẽ có nhiều quyết sách mang tính đột phá nhằm cụ thể hóa việc đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn theo đúng tinh thần Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị. Từ những đột phá đó, Công đoàn Việt Nam sẽ vững mạnh toàn diện, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, ngay trong ngày hôm nay, 10 tổ thảo luận đã được triển khai, bàn luận về các vấn đề liên quan đến các vấn đề thiết yếu của người lao động, đặc biệt là nhà ở xã hội, chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới./.

Thực hiện: Thế Hùng - Quốc Hùng.