Video Tin trong nước

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Trong 2 ngày 30 - 31/8, tại chùa Từ Đàm, thành phố Huế, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Đại lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024.
00:40 - 02/09/2024

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Tại chùa Từ Đàm, đông đảo phật tử, thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông khắp nơi đã về  đây để tưởng nhớ người thân, đồng bào không may qua đời do tai nạn giao thông. Đại lễ cầu siêu được tổ chức trang nghiêm với nhiều hoạt động như: lễ hưng tác thượng phan; nghinh phan sơn - thuỷ; lễ bạch phật khai kinh; tụng kinh thủy sám.

Theo thống kế của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 8 tháng năm nay, cả nước xảy ra hơn 16.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.077 người, bị thương hơn 12.000 người. Đại lễ cầu siêu cũng là hoạt động hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" của Đại hội đồng Liên hợp quốc, nhằm tưởng nhớ những người không may qua đời do tai nạn giao thông, chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông đồng thời nhắc nhở các phật tử và mọi người dân nỗ lực thực hành đúng luật pháp, luật an toàn giao thông .