Video Tin quốc tế

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Can-bê-ra của Australia. Đại diện nhiều phái đoàn ngoại giao và cộng đồng người Việt tại Australia đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
22:12 - 25/07/2024

ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI AUSTRALIA TỔ CHỨC LỄ VIẾNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Viếng và ghi sổ tang, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia Michelle Chan bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc của Chính phủ Australia trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gửi lời chia buồn tới gia đình Tổng Bí thư cũng như Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Bà Michelle Chan khẳng định Chính phủ Australia đánh giá cao năng lực lãnh đạo, tầm nhìn, đóng góp và di sản của Tổng Bí thư đối với quan hệ song phương, đặc biệt là Quan hệ đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Đại diện bà con Việt kiều, lưu học sinh Việt Nam tại thủ đô Canberra, Hội sinh viên Việt Nam toàn Úc, đại diện nhiều cơ quan ngoại giao, trong đó có Ấn Độ, Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, các phái đoàn ngoại giao của các quốc gia thành viên ASEAN đã đến Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Sydney, và Đại sứ quán ở thủ đô Can-bê-ra tham dự lễ viếng. 

Đặc biệt, trong sáng nay, Toàn quyền Australia Sam Mostyn cũng đến Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ghi sổ tang, trong đó khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp quan trọng trong việc Australia và Việt Nam nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện.

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney sẽ mở cửa từ hôm nay đến hết ngày 26/7 để bạn bè quốc tế và kiều bào tới viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

Thực hiện: Việt Nga, Thiên Thành - Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Australia

  • Từ khóa