Video Tin trong nước

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức gói bánh chưng đón Tết Quý Mão

Nhằm tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho cán bộ, nhân viên cũng như đại diện bà con cộng đồng đón Tết Quý Mão 2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức gói bánh chưng. Trong điều kiện khó khăn đặc biệt tại địa bàn trong suốt cả năm 2022, đây là...
18:13 - 18/01/2023

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức gói bánh chưng đón Tết Quý Mão

Năm 2022, do ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của các nước phương Tây, cuộc sống của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cũng như cả cộng đồng đều bị ảnh hưởng, nhất là trong việc đi lại, do các chuyến bay thẳng hai chiều Nga-Việt Nam và ngược lại đã tạm dừng kể từ tháng 3/2022. Do đó, để tổ chức gói bánh chưng đón Tết cổ truyền dân tộc 2023, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã có sự chuẩn bị công phu hơn mọi năm. 

Không khí buổi gói bánh chưng năm nay cũng vui tươi, rộn ràng hơn các năm nhờ những tiết mục văn nghệ, đem đến cảm giác như ở chính quê hương Việt Nam.

Có lẽ kỷ niệm đón Tết xa quê nhưng vẫn đầy đủ hương vị đặc trưng và không khí ấm cúng của Tết cổ truyền như ở quê nhà sẽ in sâu trong tâm trí của các cháu nhỏ. Sau này, dù đi đâu, làm gì, các cháu sẽ luôn nhớ về cội nguồn và trân trọng giữ gìn những phong tục, truyền thống của quê hương Việt Nam./.


Thực hiện: Anh Tú - Đặng Cường / VOV Moscow