Video Tin trong nước

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh

Tối 2/9, Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã trang trọng diễn ra tại Meiji Kinenkan ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam chủ trì buổi lễ.
20:43 - 03/09/2022

Tham dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch Liên minh Hội nghị sĩ Nhật Bản - Việt Nam Nikai Toshihiro, Chủ tịch đảng Komei (Công Minh) Yamaguchi Natsuo, Thứ trưởng Ngoại giao Tekei Shunsuke…cùng đại diện Ngoại giao đoàn, các Bộ, tổ chức của Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. 

Trong bài diễn văn tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã nêu vắn tắt quá trình ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Việt Nam đã đạt được trong thời gian gần đây những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. 

Đại sứ Vũ Hồng Nam nêu bật mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, điểm lại những dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước và nhấn mạnh rằng quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết với tương lai tươi sáng, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản về sự ủng hộ và hợp tác quý báu đối với Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua. 

Đại diện phía Nhật Bản gửi lời chúc mừng tới Đảng, Nhà nước, và nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh, đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam trong những năm qua, đồng thời khẳng định sự phát triển của Việt Nam có ý nghĩa to lớn đối với hòa bình, ổn định và phồn vinh của khu vực và thế giới. 

Về quan hệ Việt Nam và Nhật Bản, các đại biểu cho rằng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, sâu rộng giữa hai nước được lãnh đạo hai nước coi trọng, thúc đẩy ngày càng phát triển. Nhân dịp này, quan khách tham dự lễ kỷ niệm đã được thưởng thức buổi hòa nhạc do dàn nhạc Tokyo Sinfonia biểu diễn.

Bùi Hùng - Hoàng Nguyễn/VOV Tokyo

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.