Video Tin trong nước

Đại sứ quán Việt Nam tại Séc giải quyết vướng mắc liên quan tới hộ chiếu mới

Ngày 2/8, Cộng hòa Séc ra thông báo dừng công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam với lý do hộ chiếu mới được cấp ngày 1/7/2022 không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).
16:02 - 04/08/2022

Đến nay, Cộng hòa Cộng hòa Séc là nước thứ 3 đưa ra thông báo không chấp thuận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam (sau Đức và Tây Ban Nha). Ngay sau khi nhận được thông tin này, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã lập tức triển khai các biện pháp nhằm khắc phục triệt để vấn đề này cũng như giải quyết khó khăn vướng mắc cho kiều bào tại Séc.

Trao đổi với phóng viên Đài TNVN, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng cho biết tới thời điểm này, ĐSQVN tại Séc chưa nhận được phản hồi chính thức từ phía cơ quan chức năng Cộng hòa Séc cũng như của công dân ta cư trú tại Séc về vấn đề liên quan đến hộ chiếu mẫu mới của ta. Tuy nhiên, với thông báo của ĐSQ Séc tại Hà Nội, Đại sứ quán đang tích cực làm việc với các cơ quan hữu quan của cả hai nước nhằm tìm giải pháp để khắc phục triệt để vấn đề này. 

Trước đó, ngày 2/8, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội đã có công hàm số 1868 gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao thông báo về việc phía Séc quyết định dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam cấp từ ngày 01/07/2022 vì lý do không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO và Quyết định này có hiệu lực từ 02/08/2022. Công hàm của Đại sứ quán Séc cũng khuyến cáo công dân Việt Nam không thể sử dụng hộ chiếu mẫu mới để nộp hồ sơ xin thị thực hoặc cư trú tại Cộng hòa Séc cho đến khi thông báo mới.

Hải Đăng - Nho Biền/VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.