Video Tin trong nước

Đại sứ Việt Nam tại Nga, Ngô Đức Mạnh thăm và làm việc tại tỉnh Voronezh

Từ ngày 24-26/11, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga, Ngô Đức Mạnh đã dẫn đầu đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Voronezh của Liên bang Nga.
21:34 - 26/11/2019

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã có buổi làm việc với Thống đốc tỉnh Voronezh - ông Alexander Gusev thảo luận việc hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, giáo dục và du lịch. Ông Gusev cho rằng tỉnh Voronezh rất quan tâm tới Việt nam với tư cách một đối tác kinh tế, và tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn. Tỉnh sẵn sàng giúp thiết lập quan hệ trực tiếp giữa các doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp mà tỉnh có thế mạnh. Tỉnh Voronezh cũng có thể thu hút các nhà đầu tư Việt Nam nhờ đã lập ra đặc khu kinh tế “Trung tâm” với nhiều ưu đãi. 

Người đứng đầu tỉnh Voronezh và Đại sứ Việt Nam cũng nhận thấy tiềm năng hợp tác lớn trong lĩnh vực du lịch. Đại sứ đề nghị tổ chức một diễn đàn du lịch, để giới thiệu các thành phố của Việt Nam với người dân Voronezh. Trong khi đó Thống đốc Gusev cho biết tỉnh Voronezh, về  điều kiện khí hậu, có thể không hấp dẫn như Việt Nam, song có lịch sử phong phú, nhiều danh lam thắng cảnh. Ông Gusev cho biết tỉnh sẽ mở rộng sân bay và đường băng để có thể tiếp nhận máy bay lớn, qua đó tăng cường các đường bay quốc tế, đồng thời bày tỏ khâm phục tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng của Việt Nam.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.