Video Tin trong nước

Đài Tiếng nói Việt Nam: Cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân

Trong suốt 79 năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) luôn giữ vững vị thế là cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, Nhà nước, là tiếng nói của nhân dân, khẳng định uy tín, đóng góp của VOV trong lĩnh vực báo chí nước nhà.
14:22 - 07/09/2024

ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM: CẦU NỐI THÔNG TIN GIỮA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VỚI NHÂN DÂN

Cách đây 79 năm, đúng 11 giờ 30 phút ngày 7/9/1945, chỉ 5 ngày sau khi đất nước Việt Nam độc lập, có tên trên bản đồ thế giới, buổi phát thanh kéo dài 30 phút với nội dung chính là toàn văn bản Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh dấu sự ra đời của Đài phát thanh tiếng Việt đầu tiên trên thế giới, đồng thời đánh dấu sự ra đời của loại hình báo chí mới: Báo nói ở Việt Nam. Trong suốt 79 năm qua, Đài TNVN luôn giữ vững vị thế là cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, Nhà nước, là tiếng nói của nhân dân. Hàng năm, phóng viên, biên tập viên của Đài luôn đoạt giải cao tại các giải báo chí lớn trong nước và quốc tế khẳng định uy tín, đóng góp của VOV trong lĩnh vực báo chí nước nhà.

Chặng đường 79 năm đồng hành cùng dân tộc của Đài TNVN đã chứng minh vai trò của loại hình phát thanh trong mỗi thời kỳ lịch sử, những đóng góp không nhỏ trong quá trình bảo vệ độc lập chủ quyền, xây dựng và phát triển đất nước. 

Với chức năng là một trong những cơ quan báo chí chủ lực, Đài TNVN luôn bám sát mọi định hướng chỉ đạo của Đảng, các quyết sách của Quốc hội, công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, thông tin chính xác, kịp thời, góp phần tạo đồng thuận xã hội; Tích cực đấu tranh, phê phán những hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng kích động, xuyên tạc, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; Thông tin nhanh, bình luận sâu về các vấn đề quốc kế dân sinh được dư luận quan tâm. 

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, với lòng yêu nghề và trách nhiệm xã hội, đội ngũ cán bộ, phóng viên của Đài TNVN luôn tích cực tìm kiếm đề tài, không ngại khó khăn thậm chí nguy hiểm để triển khai những vấn đề nóng, sát với đời sống xã hội, được người dân quan tâm. Hàng năm đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài TNVN luôn giành được nhiều giải thưởng cao trong các giải báo chí lớn của Đảng, Nhà nước, của bộ, ngành, địa phương là minh chứng sống động cho những nỗ lực không ngừng đó. 

Không chỉ giành giải cao trong các giải báo chí trong nước, các phóng viên của Đài TNVN còn đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó có giải ABU, giải thưởng chuyên môn phát thanh - truyền hình quốc tế uy tín do Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á – Thái Bình Dương tổ chức hàng năm. 

Những giải thưởng mà Đài TNVN nhận được đã khẳng định thêm vai trò, vị trí, uy tín của Đài TNVN đối với công chúng trong nước và quốc tế và củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là sự động viên khích lệ đối với những người làm báo của Đài TNVN, là niềm tự hào to lớn khi được là 1 thành viên trong ngôi nhà chung VOV./.

Thực hiện: Thu Thuỷ - Trọng Khánh - Lê Hải