Video Tin trong nước

Đài Tiếng nói Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Trong 2 ngày 24 và 25/9, đoàn công tác của Đài TNVN đã đến Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai để trao những phần quà của Đài và các mạnh thường quân nhằm chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các địa phương này.
10:47 - 26/09/2024

Đài Tiếng nói Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ 

Ngay từ sáng sớm, những phần quà đã được cán bộ, công chức Đài Tiếng nói Việt Nam tập kết lên xe để đưa đến các địa phương bị ảnh hưởng mưa, lũ tại 3 tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai. Điểm đầu tiên đoàn đến hỗ trợ lần này là huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong những địa phương chịu thiệt hai nặng trong đợt mưa lũ vừa qua. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ những thiệt hại do hoàn lưu bão số 3 gây ra, qua đó, mong muốn cùng chung tay, góp sức giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, Phó TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam muốn gửi gắm tình cảm của toàn thể CBCNV của Đài đến với lãnh đạo, chính quyền và nhân dân huyện Hạ Hòa nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung. 

Tại đây, đoàn đã trao 500 hộp sữa, 1.000 quyển vở, 50 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ. Mong rằng đây sẽ là nguồn động viên tinh thần để người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sớm ổn định cuộc sống.

Đến trao quà tại xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Ông Dương Hồng Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam ngoài chức năng là cơ quan báo chí, Đài còn tích cực thực hiện công tác xã hội, và trong đợt lũ này, đây là lần thứ 3 Đài tổ chức chuyến đi đến các vùng ngập lụt để động viên cả tinh thần lẫn vật chất đối với các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam đã trao cho UBND xã Xuân Vân những vật phẩm gồm: 50 triệu tiền mặt, 1.000 quyển vở để giúp các em học sinh có thêm vật dụng học tập cùng 500 hộp sữa và thuốc men. 

Tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam thông qua chính quyền địa phương đã trao tặng cho bà con bị ảnh hưởng bởi mưa lũ số tiền 150 triệu đồng, 1.000 hộp sữa, 2.000 quyển vở cùng các nhu yếu phẩm và các hiện vật khác như thuốc kháng sinh, gel khử khuẩn... Đoàn công tác mong muốn nhân dân, chính quyền nơi đây khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trong đợt hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Đài TNVN lần này, tổng giá trị tiền mặt và hiện vật ước tính gần 1,5 tỷ đồng. Ngoài sự ủng hộ của CN,CNV của Đài còn có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, với tổng giá trị tại 3 địa điểm khoảng 400 triệu đồng./.

Thực hiện: Thế Hùng – Lê Hải