Video Tin trong nước

Đài Tiếng nói Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại công nghệ số

Trong bối cảnh phát triển công nghiệp 4.0, Đài TNVN đang tích cực triển khai chuyển đổi số trên các phương diện, nhằm giúp nâng cao chất lượng thông tin và tương tác đa chiều với công chúng báo chí, trong đó có những thính giả thuộc nhiều thế hệ.
18:51 - 08/09/2024

Đài Tiếng nói Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại công nghệ số

Nếu như trước kia, các phóng viên, biên tập viên của Đài TNVN phải tới hiện trường, ghi âm phỏng vấn nhân chứng, thu tiếng động hiện trường rồi mới về biên tập thành tin để phát sóng, thì nay ngoài cách làm truyền thống, để thông tin kịp thời tới công chúng, các phóng viên, biên tập viên đã biết khai thác các lợi thế của mạng xã hội để khán thính giả có thể cập nhật trực tiếp, chân thực những thông tin mà phóng viên đang tiếp cận.

Vượt qua thách thức, cạnh tranh khắc nghiệt với mạng xã hội và các phương tiện truyền thông mới, Báo điện tử VOV (VOV.VN) đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng. Hiện nay, đơn vị này đã thay đổi., áp dụng các ứng dụng công nghệ, xây dựng những nội dung hấp dẫn, thông tin tin cậy và dễ tiếp cận với giới trẻ trên các nền tảng số.

Với quá trình chuyển đổi phát thanh số, Đài TNVN đã phát huy được những thế mạnh tiếp cận thính giả bởi phát thanh số cho phép phát đồng thời nhiều kênh sóng, phục vụ được nhiều đối tượng khác nhau, khiến việc sản xuất các kênh chuyên biệt về đối tượng, chuyên biệt nội dung dễ dàng hơn. Người nghe khi sử dụng các thiết bị thu radio bằng kỹ thuật số cũng không gặp bất cứ khó khăn nào khi dò sóng, bắt sóng chất lượng cao.

Với mục tiêu đưa tin nhanh chóng, tin cậy và với nội dung hấp dẫn, tận dụng công nghệ số phát triển, Đài TNVN đã có nhiều bước chuyển mới, thể hiện quyết tâm khắc phục khó khăn, từng bước kiện toàn về mặt tổ chức để phát huy tốt lợi thế và huy động được sức mạnh tổng hợp của cả 4 loại hình phát thanh, truyền hình, báo giấy, báo điện tử, trở thành tập đoàn truyền thông đa phương tiện góp phần vào xu thế phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới./.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Vũ – Trọng Khánh – Chí Phương