Video Tin trong nước

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp: Sống mãi một huyền thoại

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị tướng lĩnh đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đội quân do tướng Giáp chỉ huy đã lần đầu tiên trong lịch sử thế giới đánh bại hai kẻ thù sừng sỏ nhất thế kỉ 20, là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
19:09 - 25/08/2021

Điều đó đã làm nên một Võ Nguyên Giáp huyền thoại ngay cả khi đang còn tại thế.

Năm 1934, anh Văn – bí danh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn còn là một giáo viên Lịch sử tại trường tư thục Thăng Long (Hà Nội). Nhưng chỉ 10 năm sau đó, ông đã là thủ lĩnh của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân – tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày nay. Kể từ đó, tên tuổi của Đại tướng đã gắn liền với cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước với những chiến thắng vang dội như Điện Biên Phủ hay trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống thực dân sau này. Nhiều chính khách, tướng lĩnh, học giả trên thế giới coi ông là “một thiên tài quân sự”; “vị tướng huyền thoại”; “vị tướng kiệt xuất”… vì ông là “vị tướng văn võ song toàn”. 

Sinh ra trong thời kỳ đất nước loạn lạc, lớn lên trong đấu tranh cách mạng rồi làm nên những chiến công vĩ đại… tất cả dường như là sự định sẵn của lịch sử. Thời thế đã tạo nên anh hùng, tạo nên một tướng Giáp xuất chúng, một huyền thoại ngay cả khi đang còn tại thế.

Là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nêu cao tấm gương sáng về lòng trung thành vô hạn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, về lòng yêu Tổ quốc, yêu nhân dân, về kiên định đường lối cách mạng, tinh thần cách mạng triệt để. Giao cho ông việc Võ, nhưng Bác Hồ vẫn gọi ông là Văn, “Văn lo vận nước văn thành Võ. Võ thấu lòng dân võ hóa Văn”.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.