Video Tin trong nước

Đắk Lắk: Giảm lãi suất và đẩy mạnh cho vay ưu đãi khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Từ ngày 16/6/2021, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nâng gấp đôi quy mô gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lên 200.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.
18:59 - 22/06/2021

Đây là vườn cà phê tái canh rộng gần 300 ha của Công ty cà phê Đ’Rao, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Vườn cây đã bước vào năm thứ 8 và bắt đầu thời kỳ sung mãn nhất. Từ năm 2010 đến nay công ty đã thực hiện tái canh được 298 ha, chiếm trên 60% tổng diện tích. Số vốn cho việc tái canh là trên 33 tỷ đồng và đều được vây từ ngân hàng. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, do giá cà phê giảm mạnh nên doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Mặt khác trên 65% trong số 435 công nhân lao động của công ty là người dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn khó khăn; hầu hết đều vay vốn ngân hàng đầu tư sản xuất và trang trải cuộc sống. 

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp đã được ngân hàng giãn nợ và hạ lãi suất. Điều này phần nào giúp công ty, người lao động giảm bớt khó khăn.

Còn đây là Trường mầm non tư thục Phong Lan, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Ngôi trường được vợ chồng ông Lê Hồng Phong vay vốn đầu tư xây dựng từ hơn 10 năm trước. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, có thời điểm trường phải đóng cửa cả tháng. Hiện tại mỗi ngày chỉ đón 70 cháu, bằng 1/4 so với thường lệ. 13 giáo viên phải luân phiên nghỉ dạy. Trường tư thục, nên giáo viên nghỉ dạy đồng nghĩa với việc bị cắt lương. 

Hơn 1 năm rưỡi qua khi dịch Covid-19 xảy ra, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Bắc Đắk Lắk đã hỗ trợ cho khách hàng khắc phục khó khăn khôi phục sản xuất kinh doanh bằng các giải pháp như: Cơ cấu thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và giữ nguyên nhóm nợ…Từ thời điểm xảy ra dịch đến nay đã có 31.500 khách hàng được vay tổng số tiền 16.320 tỷ đồng.

Có thể thấy, việc hỗ trợ giảm lãi suất và triển khai các khoản vay ưu đãi với lãi suất thấp của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là hướng đi đúng, phù hợp với chủ trương của Chính phủ cũng như Ngân hàng Nhà nước. Qua đó, giúp khách hàng chủ động nguồn vốn vay tái đầu tư sản suất kinh doanh vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn hiện nay.

Tuấn Long / VOV Tây Nguyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.